So sánh cửa gỗ tự nhiên và cửa gỗ công nghiệp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cửa khách nhau, có thể kể đến như: cửa gỗ, cửa thép, cửa nhựa, cửa sắt,… Trong đó có hai loại cửa gỗ phổ biến đó là cửa gỗ công nghiệp và cửa gỗ tự nhiên. Có rất nhiều gia chủ đàu đầu khi phải đưa ra lựa chọn trước 2 loại cửa này. Vì vậy hôm nay Cuagodep xin gửi đến độc giả bài viết so sánh dưới đây; nhằm giúp cho khách hàng có cái nhìn thực tế về 2 mẫu cửa này đồng thời đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất.

Đôi nét về cửa gỗ tự nhiên và cửa gỗ công nghiệp

Hai mẫu cửa này không còn quá xa lạ với người tiêu dùng. Bởi chúng quá phổ biến và dành được sự tin dùng bởi khách hàng.

Cửa gỗ tự nhiên

Các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp được làm từ 100% nguyên liệu gỗ tự nhiên được khai thác từ rừng trồng hoặc rừng nguyên sinh. Loại cửa này được dùng nhiều nhất làm cửa mặt tiền hay cửa phòng tại các công trình nhà ở, biệt thự,…

Cửa gỗ tự nhiên

Một số loại cửa gỗ tự nhiên phổ biến như là:

Cửa gỗ công nghiệp

Cửa gỗ công nghiệp được cấu tạo kết hợp giữa gỗ tự nhiên (phần khung bao, khung xương cánh) và ván gỗ công nghiệp (bột gỗ được ép chặt với keo). Mẫu cửa này được tạo hình bằng máy với khuôn mẫu rập khuôn. Có nhiều loại như: cửa gỗ HDF/MDF sơn, cửa gỗ HDF veneer, cửa gỗ MDF melamine, MDF laminate, cửa gỗ MDF phủ PVC.

Cửa gỗ công nghiệp

Mẫu cửa gỗ công nghiệp thường được sử dụng nhiều để làm cửa phòng tại các công trình nhà ở, chung cư, nhà hàng, khách sạn,…

So sánh ưu điểm của cửa gỗ tự nhiên và cửa gỗ công nghiệp

Mỗi loại cửa sử dụng chất liệu khác nhau sẽ có những đặc điểm và ưu điểm riêng. Cụ thể như sau:

Ưu điểm của cửa gỗ tự nhiên

  • Bền chắc: Loại cửa này thường có độ bền cao do được làm tự nhiều loại gỗ tự nhiên quý hiếm như gỗ gõ đỏ, căm xe, lim, óc chó,… Các loại gỗ tự nhiên thường có độ bền sử dụng cao. Chúng có độ bền lên đến hàng trăm năm nếu sử dụng loại gỗ chất lượng và biết cách bảo quản.
  • Tính thẩm mỹ cao: do sử dụng gỗ tự nhiên nên tạo các vân gỗ và đường nét hoàn toàn tự nhiên tạo hình thước đẹp cao. Ngoài ra vật liệu gỗ tự nhiên còn giúp cửa có thể sở hữu nhiều đường nét hoa văn bắt mắt.
Ưu điểm của cửa gỗ tự nhiên
  • Loại cửa gỗ tự nhiên sẽ có ưu điểm vượt trội là chống chọi được với mưa, nắng và gió nên rất phù hợp làm cửa gỗ mặt tiền, cửa nhà tắm hoặc cửa ngoài trời.
  • Chắc chắn, hạn chế được mối mọt, nâng cao giá trị của căn nhà của bạn.

Ưu điểm của cửa gỗ công nghiệp

  • Giá thành: Đây là ưu điểm lớn nhất của cửa gỗ công nghiệp. Bởi loại cửa này làm từ loại gỗ tái chế nên giá thành sẽ rẻ hơn gỗ tự nhiên.
  • Tính cong vênh: cửa gỗ công nghiệp có đặc điểm ưu việt là không cong vênh, không co ngót.
  • Mẫu mã và màu sẵn: Mẫu đa dạng, màu sắc phong phú, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
  • Trọng lượng nhẹ giúp cho việc vận chuyển và tháo lắp một cách nhanh chóng, không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên và cửa gỗ công nghiệp

Bất kì loại cửa nào cũng sẽ có những nhược điểm không thể tránh khỏi. Sự lựa chọn và chấp nhận khuyết điểm của chúng vẫn tùy thuộc vào nhu cầu và túi tiền của người dùng.

Nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên

  • Giá thành: Đây cũng chính là nhược điểm lớn nhất khiến nhiều khách hàng e ngại khi lựa chọn. Tuy nhiên với những lợi ích mà nó mang đến thì hoàn toàn xứng đáng.
  • Trọng lượng nặng dẫn đến việc di chuyển và lắp ráp trở nên khó khăn. Hoặc khi thay thế, sửa chữa cũng mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Nhược điểm của gỗ công nghiệp

  • Cửa gỗ công nghiệp không có khả năng chống chọi với mưa, nước, gió và nắng vì rất dễ bị hư hỏng. Vì vậy cửa gỗ công nghiệp cho các vị trí khô ráo như cửa phòng ngủ, cửa văn phòng,… Và không được khuyến khích làm cửa mặt tiền bởi độ bền và độ an toàn không được bảo đảm.
  • Mặc dù có thể giả vân gỗ, vân đá nhưng các đường vân vẫn không thể tự nhiên và đẹp bằng cửa gỗ tự nhiên.

Nên chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp

Như tôi đã nói, mỗi loại chất liệu sẽ sở hữu những ưu điểm và đăc điểm riêng biệt; phù hợp với mỗi thiết kế, nhu cầu và túi tiền cua người tiêu dùng. Nếu bạn sở hữu căn nhà có thiết kế hiện đại thì cả 2 loại cửa đều phù hợp. Tuy nhiên với phong cách tân cổ điển hay cổ điển thì cửa gỗ tự nhiên vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Vì vậy, trước khi quyết định gia chủ cần xác định được thiết kế căn nhà và tính toán được chi phí để có được cánh cửa ưng ý và phù hợp nhất. Hi vọng với những gì mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ phần nào đó giúp bạn lựa chọn cho tổ ấm của mình những bộ cửa đẹp nhất, với giá cả phải chăng, phù hợp với ngân sách của gia đình.

Bài liên quan

Pin It on Pinterest