Các loại chốt cửa phổ biến nhất cho cửa gỗ hiện nay

Là loại phụ kiện đóng vai trò quan trọng; không chỉ giúp cửa trở nên cố định, chắc chắn mà còn đảm bảo an toàn cho căn nhà. Hiện nay có rất nhiều loại chốt cửa khác nhau phù hợp với từng loại cửa. Bởi vậy, chúng ta nên sử dụng loại chốt cửa nào là tốt nhất? Phù hợp nhất với cửa gỗ tự nhiên là điều mà rất nhiều gia chủ băn khoăn. Nhất là với người tiêu dùng chưa có quá nhiều hiểu biết. Nhờ vào nhiều năm kinh nghiệm trong phạm vi cửa gỗ, Cuagodep sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu chốt cửa phổ biến và phù hợp cho cửa gỗ hiện nay dưới bài viết sau đây. Cùng tôi theo dõi nhé!

Khái niệm chốt cửa gỗ

Là một thứ không thể thiếu trong phụ kiện cửa gỗ chắc hẳn chốt cửa gỗ đã không còn mấy xa lạ. Là một loại chốt nổi có nhiệm vụ cố định cửa theo ý của gia chủ. Thiết kế của chốt thường đơn giản, nhỏ gọn. Tuy nhiên, để có thể đáp ứng cho nhu cầu ngày càng cao của người dùng, các thương hiệu sản xuất chốt cửa gỗ đã tạo nên rất nhiều mẫu chốt có thiết kế độc đáo, mới lạ để giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của gia chủ. 

Công dụng của chốt cửa gỗ:

Chốt cửa giúp cố định một cánh cửa trước, trong khi cánh cửa còn lại được lắp khóa để khóa cửa lại. Chốt cửa cũng có thể được lắp đặt trên cả hai cánh cửa bên trong nhà nhằm đảm bảo an toàn và bảo vệ cho ngôi nhà. tăng tính an toàn cho cửa gỗ. Ngoài ra, chốt cửa gỗ còn là một trong các yếu tố quyết định đến độ thẫm mỹ và an toàn cho cửa. 

Đôi nét về chốt cửa gỗ

Một số chất liệu thường dùng chốt cửa gỗ phổ biến

Xã hội các phát triển thì càng nhu cầu đòi hỏi về độ oan toàn cũng như tính thẩm mỹ càng căng. Vì thế nhiều nguyên vật liệu mới ra đời và chốt cửa cũng vậy. Sau đây là một vài chất liệu được tin dùng làm chốt phổ biến nhất hiện nay.

Chốt đồng

Đồng là một loại kim loại có độ bền cao, khi được gia công thì có màu vàng bóng rất sang trọng và thu hút. Vì thế, khi dùng đồng để làm chốt clemon cửa gỗ thì đã được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Ngoài ra chúng rất thích hợp với cửa gỗ tự nhiên, càng tôn lên sự sang trọng cho tổng thể cánh cửa. Đặc biệt là của những cánh cửa gỗ lim hay gõ đỏ theo phong cách tân cổ điển hay cổ điển.

Chốt đồng

Chốt inox

Chất liệu inox sẽ có rất nhiều loại: inox 304, inox 201, inox 316,… Trong đó, loại 304 được ưa chuộng nhất. Chốt cửa gỗ bằng inox sẽ thường là loại chốt rời. Ngày nay, các đơn vị sản xuất đã chế tạo nên rất nhiều mẫu chốt độc đáo để khách hàng thỏa sức lựa chọn theo sở thích. Với chốt khóa cửa gỗ bằng inox khách hàng có thể vừa được cố định cánh cửa theo ý muốn vừa gia tăng tính thẩm mỹ cho cửa.

Chốt inox

Chốt nhôm

Thông thường, chốt cửa bằng nhôm thường dùng để cố định cánh cửa hoặc tăng tính an toàn và chắc chắn cho cửa. Một số chất liệu nhôm thường được bắt gặp dùng để làm chốt cửa như: Nhôm hệ 1000, hệ 700, hệ việt pháp, hệ vát cạnh, hệ xingfa, hệ rãnh C,… Tùy vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn chốt âm, chốt gài, chốt rút, chốt bật, chốt cài,… 

Chốt nhôm

Chốt thép

Thép có ưu điểm mạnh về giá cả nên cũng phù hợp để gia công chốt. Chốt ngang hay còn được gọi là then chốt. Loại này thường được sử dụng cho các loại cửa gỗ mặt tiền 2 cánh trở lên. Nhờ có chốt ngang cửa gỗ mà có thể đảm bảo cánh cửa không bị gió giật, va đập mạnh khi chỉ mở một cánh. Việc lắp đặt loại chốt này cũng vô cùng đơn giản, không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật và kinh nghiệm. 

Chốt thép

Một vài mẫu chốt cửa gỗ phổ biến nhất hiện nay

Chốt cửa gỗ có rất nhiều kiểu cách khac nhau như: Chốt clemon, chốt cửa dạng thanh ngang, chốt cửa dạng gài… Dưới đây là các loại chốt cửa được đông đảo khách hàng của chúng tôi sử dụng và đánh giá cao. Bạn có thể tham khảo để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Chốt ngang cửa gỗ (then chốt)

Chốt ngang cửa gỗ (then chốt) là một phụ kiện quan trọng khi kết hợp cùng khóa cửa và bản lề trên cánh cửa gỗ. Đối với loại chốt này, thường được sử dụng cho cửa mặt tiền. Với tác dụng chính của chúng là giữ cố định cửa để tránh bị gió giật hoặc đập mạnh. Mẫu chốt này rất sang trọng và phù hợp với những căn nhà lớn hoặc biệt thự. Khi lắp đặt chốt cửa cũng cần đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh tế trong quá trình lắp đặt.

Chốt ngang

Chốt gài cửa gỗ

Chốt gài là một dạng chốt nổi, cũng có nhiệm vụ giữ cố định cửa theo ý của gia chủ. Chúng ta dễ dàng bắt gặp chúng ở các loại mô hình chung cư, khách sạn, nhà nghỉ,… Và thường được dùng cho loại cửa gỗ 1 cánh đẹp. Với cơ chế hoạt động đơn giản là chỉ cần kéo chốt sang trái phải hoặc lên xuống để đóng, mở tùy vào vị trí lắp đặt là ngang hay dọc. Không chỉ thế, giá thành của loại chốt này cũng rẻ hơn so với các loại khác. 

Chốt gài cửa gỗ

Chốt đứng cửa gỗ

Dòng này khá phổ biến, đây là một loại chốt rời, có chức năng cố định cánh cửa rất tốt. Sẽ gồm có chốt trên và chốt dưới, chốt đứng cho cửa gỗ được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau để phù hợp hơn. Về mẫu mã, kích thước, màu sắc của chúng cũng vô cùng đa dạng. Khi mua chốt đứng, bạn cần chú ý chất liệu chốt, kích thước then chốt và độ dài của chốt. Điều này nhằm đảm bảo được sự phù hợp với chiều cao người sử dụng.

Chốt đứng

Chốt âm cửa gỗ

Nó có thiết kế gắn âm trong cửa gỗ với chức năng cố định cánh là chủ yếu. Chốt âm cửa thường được thiết kế bằng chất liệu khác nhau như inox, nhôm và hợp kim. Về mẫu mã, màu sắc thì tương đối hạn chế. Nhưng vẫn có nhiều kích thước chiều dài để người dùng có thể chọn lựa. Loại chốt này có nhược điểm là phải khoan khoét phá vỡ kết cấu gỗ. Điều này khiến cho cửa mất đi sự thẩm mỹ và đẹp đẽ vốn có. Khi lựa chọn chốt âm, bạn hãy chọn những loại chốt có kích thước nhỏ và được sơn phủ gỗ trước khi gắn chốt. Đồng thời chọn chốt ít bị gỉ sét và oxy hóa để đảm bảo sử dụng lâu dài.

Chốt âm cửa gỗ

Tổng kết

Trên đây là các loại chốt dành cho cửa gỗ thường được chúng tôi tư vấn cho khách hàng và nhận được phản hồi tích cực. Mỗi loại sẽ có nhiều mẫu mã, nhiều kích thước để lựa chọn tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình khác nhau. Mỗi loại chốt sẽ có những đặc điểm riêng khác nhau và những lưu ý về cách lựa chọn. Nếu bạn đang có nhu cầu đóng các loại cửa gỗ tự nhiên như cửa gỗ sồi cho phòng ngủ hay cửa gỗ lim, căm xe, gõ đỏ, óc cho mặt tiền,… thì hãy liên hệ với Cuagodep bằng số hotline: 0932.12.15.19. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp và cung cấp bảng giá chi tiết hất của  các loại cửa gỗ tự nhiên hoàn toàn miễn phí. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn cho gia đình mình một dòng sản phẩm phù hợp nhé.

Bài liên quan

Pin It on Pinterest